CHASING DAYDREAMS

CHASING DAYDREAMS

พื้นที่สวนที่ตั้งอยู่ในบริเวณภายนอกบ้านไม่เพียงแค่สวยงามและสามารถปลูกต้นไม้ได้เท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ต่อคนที่อาศัยในนั้นได้ด้วย

 




การที่เราให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างคนและพื้นที่นั้น จะช่วยสร้างspaceนึงขึ้นมา โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมและรู้สึกเชื่อมโยงกันเมื่อได้ออกมาใช้งาน

พื้นที่ที่ถูกใช้งานจากผู้ใช้หลายช่วงอายุวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เราเลือกที่จะใส่ฟังก์ชั่นของชิงช้าและม้านั่ง ที่ทั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ใช้ได้กับทุกคน ใส่เบาะเพื่อความสบาย รวมถึงเติมกระดานดำ รองรับจินตนาการของเด็กๆ ช่วยsupportกิจกรรมต่างๆที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติ หรือจะเป็นอ่างล้างมือล้างเท้า ให้เด็กๆได้เล่นกันอย่างเต็มที่


 

ส่วนหลังบ้าน เราไม่ปล่อยให้เป็นเพียงพื้นที่ว่าง เราเติมผนังบังสายตาเข้าไปเพื่อเปิดมุมมองจากห้องรับประทานอาคาร สามารถมองออกมาและยังคงเป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้าน เนื่องจากระยะหลังบ้านค่อนข้างกระชั้น ส่วนด้านล่างของผนังตกแต่ง เราทำเป็นม้านั่ง ที่เป็นกะบะต้นไม้ได้ รวมถึงช่องserviceที่อยู่ตรงม้านั่ง เราเติมฟังก์ชั่นของถังแชร์ไวน์เอาไว้ด้านบน เพื่อความสวยงามเวลามอง






เราเลือกที่จะนำเอาวัสดุธรรมชาติมาใช้ในงานเพื่อให้ได้บรรยากาศของงานที่อบอุ่น สมจริง ได้ความรู้สึกที่แท้จริงจากวัสดุ เนื้อสัมผัสของวัสดุหินจริง ไม้จริง ที่มีผิวtexture ที่แตกต่างกัน แต่สวยงามปตามกาลเวลา เกิดเป็นประสบการณ์บนพื้นที่ที่ปิดล้อม แต่เปิดโล่งด้วยการออกแบบ ที่ทำให้เราได้ใก้ชิดกับธรรมชาติ



แม้จะเป็นบ้านในเมือง แต่การที่ได้ผ่อนคลายกลางแจ้งก็ยังเป็นสิ่งสำคัญกับทุกๆคน พื้นที่นี้เป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาทักษะในการเพาะปลูก ดูแลต้นไม้ การอยู่นอกจอโทรศัพท์ และได้หันมาพูดคุยแลกเปลี่ยน รวมถึงพักผ่อนร่วมกัน ในวันเวลาดีๆ.


บทความที่เกี่ยวข้อง
WAY BACK HOME
ทางกลับบ้าน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ