ENDLESS WEEKEND

ENDLESS WEEKEND

การใช้เวลากับธรรมชาติมีประโยชน์ต่อตัวเราทั้งทางกายและใจ ซึ่งจะเป็นเรื่องดีมาก
หากเราจะหาเวลาว่างออกไปซึมซับธรรมชาติบ้างก็จะช่วยรักษาจิตใจของเราที่เหนื่อยล้า ช่วยเติมพลังตัวเองให้พร้อมที่จะกลับไปสู้กับการทำงานกันต่อไปได้


 

โปรเจคนี้เราได้โจทย์จากเจ้าของบ้าน เป็นการสร้างพื้นที่นั่งเล่นรับลมธรรมชาติ หลังจากที่เจ้าของบ้านได้ทำการต่อเติมห้องเป็นส่วนของภายในอาคารเกือบเต็มพื้นที่ จึงอยากได้พื้นที่สวนที่ยังสามารถมอง และออกไปนั่งพักผ่อนได้ด้วย

 

 

สไตล์ที่เจ้าของบ้านอยากได้คือศาลาที่เหมือนออกมานั่งอยู่รีสอร์ท การปลูกต้นไม้ มีความร่มรื่น เล่นความหลากหลายกับใบไม้ ดูแล้วให้ความรู้สึกไปทางทรอปิคอล บาหลี

 

 

ระหว่างอาคารที่ถูกต่อเติมออกมานั่ง มีช่องว่างที่ เจ้าของบ้านต้องการให้เป็นพื้นที่ศูนย์กลางที่มีบ่อน้ำและเสียงน้ำตก เชื่อมต่อคนในบ้าน เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ห้องไหนก็สามารถได้ยินและเข้าถึงกันได้ด้วยเสียงของธรรมชาติ

 

 

 

 

พื้นที่ก่อนการออกแบบก่อสร้างบ่อน้ำตก

 

 

หลังออกแบบเป็นน้ำตก และเชื่อมผู้คนในบ้านเข้าด้วยกัน

 

 

 

จุดก่อนออกแบบเป็นศาลา 

 

 

ภาพหลังการออกแบบก่อสร้าง พื้นที่ศาลาในบรรยากาศรีสอร์ทเหมือนได้ออกมาพักผ่อนในธรรมชาติที่ทางเราเลือกนำเอาวัสดุธรรมชาติมาใช้งาน ดึงดูดความรู้สึกอบอุ่น สบายตาเวลาได้มอง

 

 

ในส่วนมุมที่อาจเป็นมุมมองไปทางส่วนเซอวิสหรือมุมที่อาจไม่น่ามอง เราใช้ฉากโปร่งแสงที่มีลอนลูกฟูกเป็นฉากกั้น เพื่อเบลอภาพมุมมองที่จะเห็นในส่วนไม่เรียบร้อย แต่ยังสามารถให้แสงธรรมชาติรอดผ่านได้ รวมถึงไม่ปิดกั้นมุมมองเมื่อมีผู้ใช้งานอยู่อีกฝั่งของฉากนี้ ทำให้ไม่เกิดจุดอับสายตาในบริเวณสวน

 

 

 

เป็นอีกโปรเจคที่เราเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านแต่ไม่เพิ่มภาระในการดูแลตัดแต่งสวนเพราะเราจำกัดพื้นที่ปลูกให้มีเฉพาะในส่วนที่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง เหมาะกับการออกมาใช้งานหรือพักผ่อนในวันว่างๆเหมือนได้เที่ยวรีสอร์ททุกวัน.

บทความที่เกี่ยวข้อง
WAY BACK HOME
ทางกลับบ้าน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ