HOLIDAY CHEERS

HOLIDAY CHEERS

การลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด คือการลงทุนให้ผู้อันเป็นที่รัก เวลาดีๆที่ซื้อไม่ได้ด้วยตัวเงิน แต่สามารถสร้างขึ้นมาให้ได้ใช้ร่วมกัน เป็นความทรงจำที่แสนอบอุ่น ผูกพันหัวใจไปอีกนาน.

 

โจทย์ที่ได้มาจากเจ้าของบ้านในครั้งแรกคือ อยากได้พื้นที่โล่ง ที่ยังมีความเป็นส่วนตัวอยู่ เพราะด้วยความที่บ้านหลังนี้ อยู่หัวมุมของซอยและติดกับถนนโครงการถึง2ฝั่ง ภายในบ้านตกแต่งอินทีเรียเป็นแนวmodern cottage และมีเส้นโค้ง เราเลยนำคอนเสปบางส่วนจากในบ้านออกมาใช้ในการทำเส้นสายของงาน

 

โซนหลักๆของงานมีอยู่ 2 โซน คือพื้นที่ที่ติดตัวบ้าน เราออกแบบให้มีชานที่สามารถเดินออกมานั่งเล่นหน้าห้องได้เลย โดยสามารถนำเฟอร์นิเจอร์ออกมาวางหรือนั่งเล่นกับลูกๆหรือให้เป็นพื้นที่กิจกรรมของเด็กๆก็ได้ ริมสุดของชานระเบียงมีเคาท์เตอร์ที่สามารถออกมานั่งกินกาแฟหรือทำงานได้



ฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่ม้านั่งหันหน้าเข้าหาบ้าน เพื่อให้รู้สึกเชื่อมโยงกันเมื่อมีคนใช้งานพื้นที่ ด้านข้างมีผนังตกแต่งเป็นชั้นวางของ ทำให้ได้บรรยากาศอบอุ่น ผนังตกแต่งช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวในจุดที่ติดกับถนนใหญ่  แต่ยังคงความร่มรื่นด้วยแนวไทรเกาหลี ที่เพิ่มความเป็นสีเขียวให้กับงาน ต้นไม้ใหญ่ 2 ต้นเป็นต้นเดิมที่เจ้าของบ้านต้องการเก็บไว้ เราเลยออกแบบให้งานของเรา สัมพันธ์ไปกับตำแหน่งของต้นไม้ด้วย

 

วันหยุดที่จริงแล้วอาจจะไม่ใช่แค่เสาร์อาทิตย์ แต่เป็นเวลาที่เราได้พักผ่อนและได้ใช้เวลารวมกัน


Holiday Cheers.

บทความที่เกี่ยวข้อง
WAY BACK HOME
ทางกลับบ้าน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ