AMONG THE CLOUD

AMONG THE CLOUD


พื้นที่สีเขียวขนาดย่อมนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความสวยงามและความร่มรื่นให้กับบ้าน แต่ยังสร้างบรรยากาศที่สงบเงียบและผ่อนคลาย เป็นที่ที่เราสามารถหลีกหนีจากความเครียดของชีวิตประจำวัน สัมผัสกับธรรมชาติ เติมพลังงานและความสดชื่นให้กับตัวเอง 




สวนถูกคิดและออกแบบมาตั้งแต่บ้านกำลังสร้าง ด้วยเงื่อนไขของพื้นที่และขั้นตอนการก่อสร้างด้วย เลยทำให้การก่อสร้างพื้นที่นั่งเล่นนี้ต้องถูกจัดทำไปพร้อมๆกัน เจ้าของบ้านมอบโจทย์มาว่า ต้องการพื้นที่โปร่งๆไว้ให้เด็กๆวิ่งเล่น รองรับหลายกิจกรรม อยากได้พื้นที่ที่ทำให้รู้สึกเหมือนได้ออกมานั่งกลางแจ้ง เพราะด้วยตำแหน่งของบ้านที่อยู่ในใจกลางเมืองที่มีพื้นที่จำกัดแต่ยังอยากมีพื้นที่ที่ยังพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัว




เราเพิ่มชิงช้าแบบเด็กๆที่สามารถแกว่งได้สูงกว่าชิงช้าที่เป็นลักษณะม้านั่ง เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับสวน พื้นที่ของหญ้าเราทำให้มีลูกเล่นด้วยเนินเล็กๆ ทำให้พื้นที่ดูไม่แคบ พื้นที่นั่งที่เราออกแบบมา เราเอาวัสดุธรรมชาติเช่น หิน ไม้ มาใช้ในงาน เพื่อให้ส่วนพักผ่อนเล็กๆ ดูมีรายละเอียด เสน่ห์ของวัสดุธรรมชาติ ช่วยดึงดูดให้งานมีเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตามกาลเวลา 





ม้านั่งและเคาท์เตอร์ หันหน้าเข้าหาตัวบ้าน ซึ่งชั้นล่างของอาคารเป็นบานประตูขนาดใหญ่สามารถมองออกมาสู่สวนและเห็นพื้นที่นั่งเล่นเป็นวิวของตัวบ้าน เราเลยหันตำแหน่งของพื้นที่ใช้สอยเข้าหาด้านในบ้านเพื่อเปิดมุมมอง


บทความที่เกี่ยวข้อง
DREAM BRIGHT
สวนในบ้านที่จัดวางเหมือนสวนในรีสอร์ทมีการออกแบบที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์และผ่อนคลาย
DARJEELING BLOOMING
การออกแบบพื้นที่ใช้สอยนั้น มิใช่แค่การสร้างโครงสร้างแต่เกิดจากการคิดวิเคราห์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน ความต้องการและความสะดวกในแบบของแต่ละคน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ