MADE IN NATURE

MADE IN NATURE

เปลี่ยน 'รก' ให้ 'ตกหลุมรัก' ทุกช่วงเวลาที่ได้ออกมา อยู่ในพื้นที่ส่วนตัว เติมเต็มพลังกายพลังใจกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเอง 

 


จากเมื่อก่อนที่การปลูกต้นไม้ค่อนข้างจะไม่ได้มีการจัดพื้นที่หรือแบ่งสัดส่วน ทำให้พื้นที่โดยรวมมีความ รก และไม่เป็นระเบียบ ต้นไม้บางต้นขาดการดูแลที่ทั่วถึง เลยทำให้ดูทรุดโทรม

 

 

การออกแบบจัดวางมาอย่างตั้งใจ ให้เกิดพื้นที่ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานจริงๆของผู้อยู่อาศัย โดยเราได้โจทย์มาว่าอยากได้พื้นที่ให้น้องหมาได้วิ่งเล่น เป็นลานหญ้าเล็กๆ และ พื้นที่รองรับแขกที่เข้ามาเยี่ยม ได้หลายๆคน มีที่นั่ง และเสียงน้ำ ที่จะได้ผ่อนคลายเวลาได้หยุดอยู่บ้าน แต่ยังคงอยากได้พื้นที่ที่ให้ร่มเงาอยู่ 

 

 

ศาลพระภูมิที่ทางบ้านนับถือ เป็นอีกโซนนึงที่เจ้าของบ้านต้องการให้เก็บเอาไว้ แต่เราเลือกที่จะก่อบล็อคช่องลมดินเผา เพื่อแบ่งพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่เป็นของศาลพระภูมิ โดยไม่ต้องการให้เกิดมุมอับสายตา จึงเลือกใช้ บล็อคที่มีช่องสามารถมองเห็นแต่ยังแบ่งพื้นที่ และยังคงความสวยงามอยู่

 

 

การได้อยู่ร่วมกับธรรมชาติ ได้ผ่อนคลายตามอริยาบถ ได้ตกหลุมรักสวนบ้านตัวเองทุกๆวัน พื้นที่นั่งที่ออกแบบม้านั่งให้เหมือนได้นั่งข้างน้ำตก ไหนลงมาอีกชั้นนึงเป็นการลดหลั่นความสูงของน้ำตกให้สามารถได้อยู่ใกล้ชิดกับเสียงน้ำ ไม่ว่าจะนั่งหรืออิริยาบถใด

 

 

เป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่ที่อนุญาตให้ทุกคนได้ผ่อนคลายกับธรรมชาติ

 

 

ลูกเล่นกะบะต้นไม้หลังม้านั่ง ทำให้เหมือนได้นั่งอยู่ในพุ่มไม้ดอก
โดยรวมแล้วออกมาเป็นสวนที่ออกมาทีไรก็ไม่เคยเบื่อเลย เป็นอีก safe zone ของคนในบ้าน.

 

 

เป็นอีกสวนที่จะกลับมาทำให้เราหลงรักบ้านนี้อีกครั้ง ชีวิตชีวาที่สวนช่วยเติมเต็มให้กับคนในบ้าน ความสุขที่มีได้ทุกวัน ช่วงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกัน เริ่มต้นที่พื้นที่ไม่กี่ตาราเมตร แต่ครอบคลุมความรู้สึกไปอีกนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง
WAY BACK HOME
ทางกลับบ้าน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ